News

การโอนกรรมสิทธิ์รถ

การโอนกรรมสิทธิ์รถ   การโอนกรรมสิทธิ์รถ   หลักฐานที่ใช้1. ใบคู่มือจดทะเบียนรถ2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ถ้ากรณีเป็นนิติบุคคลใช้หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของกรรมการผุ้มีอำนาจลงนาม3. สัญญาซื้อขาย ใบเสร็จรับเงิิน และใบกำกับภาษี4. สำเนาใบมรณบัตรเจ้าของรถ และคำสั่งศาลหรือพินัยกรรมพร้อมสำเนา (กรณีโอนรับมรดก)5. แบบคำขอโอนและรับโอน ซึ่งกรอกรายการและลงลายมือชื่อผู้โอนและผู้รับโอนเรียนร้อยแล้ว6. หนังสือมอบอำนาจพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้รับมอง กรณีผู้โอน และ/หรือผู้รับโอนมิได้มาดำเนินการด้วยตัวเอง สถานที่ติดต่อสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานค >>อ่านต่อ...

ประเภทของรถยนต์

ประเภทของรถยนต์  วันนี้เรามีความรู้ดีๆมาฝากกันน่ะค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์ในการใช้ประโยชน๋เรารวบรวมรถประเภทต่างๆและคุณสมบัติของรถเพื่อการประกอบการตัดสินใจ หากเมื่อเราจะซื้อรถจำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับรถไม่มากก็น้อย   ประเภทของรถยนต์     1.รถยนต์นั่งแบบไมโครคาร์ รถยนต์นั่งแบบไมโครคาร์ ที่มีขนาดเล็กที่สุดในบรรดารถยนต์ทั้งหมด มีขนาดที่อยู่ระหว่างรถจักรยานยนต์กับรถยนต์ รถยนต์นั่งแบบไมโครคาร์เกือบทั้งหมด มีคุณสมบัติ ใช้เครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาดไม่เกิน 500 ซีซี ขับเคลื่อน 1 ล้อ มี 3 ล้อ ไม่มีเกียร์ถอยหลัง (แรงคนสามารถลากรถให้ถอยหลังได้) ตัวรถยาวต่ำกว่ >>อ่านต่อ...

ระบบการทำงานของรถยนต์

ระบบการทำงานของรถยนต์ ในยุคปัจจุบัน ยังคงมีโครงสร้างและหลักการทำงานที่แทบจะไม่แตกต่างกัน ความแตกต่างระหว่างเครื่องยนต์ของรถยนต์รุ่นเก่ากับรุ่นปัจจุบันอาจจะเรียก ได้ว่ามีในส่วนของรูปทรงที่กะทัดรัด และประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นนับร้อยเท่า ยกตัวอย่างเครื่องยนต์แบบสูบเดี่ยวของรถยนต์คันแรกของโลก มีความจุกระบอกสูบ 958 ซีซี. ให้กำลังเทียบเท่ากับม้าประมาณ 0.8 ตัว เทียบกำลังของเครื่องยนต์กับความจุกระบอกสูบ 1 ลิตรแล้วจะมีอยู่ประมาณไม่ถึง 1 แรงม้าต่อลิตร แต่เครื่องยนต์ของรถรุ่นที่จำน่ายในท้องตลาดปัจจุบันจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60 ไปจนถึง 100 กว่าแรงม้าต่อเครื่องยนต์ที่ทีความจุ 1 ลิตร  >>อ่านต่อ...

ซื้อรถมือสองอย่างไรให้คุ้ม

ซื้อรถมือสองอย่างไรให้คุ้ม             ในยุคที่เศษฐกิจกำลัง ซุบเซ่าอย่างนี้ แน่ละปัญหารายจ่ายมากก็รายรับ บริษัทหลายบริษัทปิดตัวลง บางบริษัทเลิกจ้างพนักงาน แล้วจะมีเงินที่ไหนจับจ่ายซื้อของแพงๆ เรามองย้อนนึกเล่นๆว่าคนที่มีรถในประเทศไทยมีมากกว่า 28 ล้านคัน แต่ละครอบครัวมี มาก เกิน 2คัน ทำให้รถล้นตลาด บางคนอาจจะผ่อนต่อไม่ไหว เพราะรายได้ไม่เพียงพอทำรถมือสองก็เพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ คนที่ออกรถคันใหม่ก็มีเพิ่มทุกวัน เพราะคนส่วนใหญ่ไม่กล้าเสี่ยงกับรถมือสอง กลัว รถเคยชนแล้วเอามาย้อมแมวขาย รถที่ใช้งานหนักเกินไป หรือรถเคยมีประวัติอาญชญากรรม กลัวรับซื้อของโจรเป็นต้น การซื้อรถมือสอง บาง >>อ่านต่อ...
ค้นแบบธรรมดา

ประเภทรถ

 รถยอดนิยม

อีซูซุ…
ISUZU CAB4
รถกระบะ
239,000฿
Mazda B2500…
MAZDA B2500
รถกระบะ
87,000฿
TOYOTA VIGO…
TOYOTA HILUX VIGO
รถกระบะ
20,000฿
ขาย Toyota…
TOYOTA 4RUNNER
รถกระบะ
229,000฿
รถกะบะอีซุซุ…
ISUZU
รถกระบะ
350,000฿
Top